Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Máy Xịt Cao Áp Có Những Phụ Kiện Đi Song Hành Nào?

Như chúng ta đã biết, máy rửa xe cao áp là một thiết bị đa năng được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Bên cạnh tâm lí khách hàng muốn mua máy phun xịt rửa cao áp giá rẻ. Thì đi song hành theo đó là các phụ kiện đi kèm không thể thiếu để sử dụng cho máy xịt rửa cao áp. Đó là những phụ kiện quan trọng nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Khi chúng ta mua một thiết bị rửa xe hoặc các loại máy móc khác. Phụ kiện là những thứ cần thiết để hỗ trợ máy làm việc. Không có phụ kiện thì chắc chắn máy không thể hoạt động một mình được. Đối với máy rửa xe cao áp, bộ phụ kiện của chúng gồm những thiết bị dưới đây.

1. Dây rửa xe cho máy xịt cao áp

Dây rửa xe là thiết bị nối trực tiếp dẫn nước có áp lực cao đi ra ngoài. Dây càng dài thì càng giúp chuyên viên rửa xe dễ dàng di chuyển ở khu vực xa hơn. Có nhiều loại dây rửa xe cho máy phun xịt cao áp, thông dụng hiện nay là: Dây rửa xe bố vải dài 10m và dây rửa xe bố thép dài 15m.

day-rua-xe
Dây rửa xe bố vải dẻo dai, sử dụng bền bỉ theo thời gian

Với chức năng dẫn nước có áp lực cao đi ra ngoài theo đường dây dẫn. Dây rửa xe cao áp cung cấp một lượng nước phun xịt mạnh cho người thợ rửa xe thực hiện công việc.

2. Đầu lọc nước

Chức năng chính của đầu lọc nước là loại bỏ cặn bẩn. Tạo nguồn nước sạch cung cấp cho động cơ máy xịt rửa xe hoạt động ổn định. Tránh được những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng xe do cặn bẩn trong nước gây ra. Chẳng hạn như nước chứa cặn bẩn làm xước sơn xe.

3. Súng xịt rửa dành cho máy xịt cao áp

Đây là thiết bị trực tiếp phun nước xịt rửa xe. Có hai loại súng phun được sử dụng phổ biến là súng phun cao áp loại dài và súng phun cao áp loại ngắn.

voi-xit-rua-xe
Hai loại vòi xịt rửa xe phổ biến nhất hiện nay

Chức năng của từng loại súng được sử dụng cho máy xịt cao áp tùy vào mục đích khác nhau. Đối với súng cao áp dài, dùng để xịt rửa những vị trí cao hoặc phun xịt xa. Những nơi mà người sử dụng không di chuyển tới được. Hoặc có thể dùng súng dài này để xịt rửa sân, những nơi có diện tích lớn và khoảng cách xa. Còn đối với súng phun ngắn, thường được sử dụng để thực hiện xịt rửa những vị trí khó tiếp xức như khe, kẽ nhỏ hẹp, rãnh,…

Bên cạnh đó, chúng ta còn sử dụng đến đầu béc phun để gắn với đấu súng phun, điều chỉnh áp lực. Có những loại đầu béc phun cao áp là: 0 – 15- 25- 40 độ. Mỗi loại béc phun khác nhau lại cho các tia nước khác nhau.

4. Bàn chải dùng chà rửa xe

Mặc dù sử dụng máy bơm rửa xe để xịt rửa. Tuy nhiên, đối với những loại máy rửa xe mini có áp lực phun không đủ mạnh. Nó sẽ không thể đẩy bay được vết bám bẩn lỳ lợm. Do đó, bàn chải là dụng cụ được sử dụng khi trên xe có những vết bẩn cứng đầu nhưng không thể làm sạch bằng vòi xịt rửa xe thông thường. Sản phẩm được làm bằng nhựa cứng với tay cầm và các lồng chải giúp người dùng cọ rửa sạch những vết bẩn bám trên xe nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Trên đây là những phụ kiện cho máy rửa xe, có vai trò quan trọng. Dùng trong việc hỗ trợ người dùng hoàn thành công việc phun rửa xe, sàn xưởng,… Hay các thiết bị gia đình, thiết bị công nghiệp bị bám bẩn,… Hi vọng qua thông tin trên nó sẽ hữu ích với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi nào bạn nên phủ gầm cho xe ô tô? Có nên tự phủ gầm xe tại nhà hay không?

Thời điểm thích hợp để sơn phủ gầm xe ô tô Bạn đang thắc mắc về thời điểm phủ gầm ô tô: nên phủ cho xe mới lấy hay sau vài tháng sử dụng sẽ ...