Thứ Ba, 24 tháng 10, 2023

Khi nào nên vệ sinh gầm xe ô tô?

Việc vệ sinh gầm xe là để loại bỏ bụi bẩn, giúp đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động trơn tru và tránh được hiện tượng rỉ sét.

Khi nào nên vệ sinh gầm xe ô tô?

Khi có bụi bẩn tích tụ dưới gầm xe, một vài bộ phận sẽ bị ăn mòn, dẫn đến hư hỏng. Các bộ phận có thể kể tên đến là: phanh, hệ thống treo, hệ thống khí xả và một số bộ phận khác… Việc cọ rửa gầm xe ôtô sạch sẽ rất cần thiết, đặc biệt là đối với các xe đi off-road.

Xe có tần suất sử dụng khác nhau thì số lần rửa gầm xe cũng khác nhau. Với những xe ôtô có tần suất sử dụng không cao, chạy quãng đường ngắn, việc cọ rửa gầm xe nên được thực hiện 2 – 3 tháng/lần;

Những chiếc xe chạy quãng đường dài, đường xấu, tiếp xúc với nhiều bụi bẩn nên được rửa gầm xe ngay sau khi kết thúc chuyến đi để tránh các bụi bẩn bám lâu ngày, gây hư hỏng các bộ phận

Vệ sinh gầm xe tại gara chuyên nghiệp

Đối với những xe ôtô gầm cao hoặc đã được phủ lớp chống gỉ sét, việc rửa gầm xe ôtô không cần thực hiện thường xuyên

Hiện tại các tiệm rửa xe có trang bị nhiều phương pháp để rửa gầm xe ô tô phục vụ khách hàng. Các tiệm rửa xe chuyên nghiệp thường trang bị cầu nâng ô tô 1 trụ rửa xe hoặc xây cầu bê tông để nâng xe dễ dàng cho việc rửa xe.

Mẫu cầu nâng 1 trụ chuyên dùng để rửa xe ô tô

Loại cầu nâng ô tô 1 trụ là loại bàn chuyên dùng để rửa xe. Bàn nâng 1 trụ được lựa chọn để nâng hạ ô tô và các loại bán tải nhỏ. Sức nâng tối đa của cầu khoảng 4 tấn. Điểm đặc biệt để nhiều cửa hàng đầu tư lắp cho tiệm vì cầu có thể xoay 360 độ. Bàn nâng 1 trụ rửa xe ô tô có hệ thống hoạt động đơn giản. 

Cầu hoạt động nhờ nguyên lý cơ chết thủy lực kết hợp với khí nén có áp lực cao để bơm dầu vào xi lanh của trụ. Chuyển hóa thành cơ năng để nâng xe lên. Vì hoạt động nhờ khí nén và dầu nên cầu đảm bảo các tiêu chí an toàn cho việc rửa xe. Rửa xe sẽ phải tiếp xúc với nước rất nhiều nên việc lựa chọn loại cầu 1 trụ dùng khí nén như thế sẽ tránh những rủi ro về điện.

Mẫu cầu nâng 1 trụ để rửa xe


Cầu nâng 1 trụ tại thị trường Việt Nam đang rất được ưa chuộng 2 loại. Cầu Việt Nam và Ấn Độ (khác nhau về xi lanh). có hai kiểu lắp âm nên và dương nền. Tùy vào điều kiện chi phí đầu tư và không gian làm việc bạn chọn loại phù hợp.

Sử dụng cầu nâng ô tô 1 trụ để rửa xe tăng tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng cũng như đảm bảo được an toàn trong quá trình xịt rửa. Vì thế các loại cầu nâng rửa xe hiện nay được nhiều nơi phân phối, nên bạn hãy chọn lựa thật kỹ đơn vị uy tín để mua thiết bị tránh những trường hợp mua nhầm hàng kém chất lượng nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp những mẹo hay tránh trầy xước sơn xe ô tô

Những thông tin quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các vết trầy xước trên xe ô tô. Hãy lái xe an toàn Để bảo vệ xế yêu và bảo vệ...