Máy ra lốp là một trong những công cụ không thể thiếu của những nơi kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô xe máy. Nhưng sau thời gian dài sử dụng thì máy móc cũng khó có thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố.
Cầu chì bị cháy
Lý do dẫn đến cháy cầu chì của máy tháo vỏ xe tại các cơ sở sửa chữa ô tô, xe máy gồm ba nguyên nhân chính: đứt dây điện ngầm trong máy, chập mạch điện ở bàn đạp của thiết bị hoặc là chập mô tơ.
Để sửa chữa máy ra vào lốp khi bị cháy cầu chì, ngay lập tức kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện của máy. Sau đó tiếp tục kiểm tra bàn đạp chân, nếu bàn đạp chân bị chập mạch thì cần thay bàn đạp mới cho máy. Nếu như đã kiểm tra cả đường dây điện và bàn đạp mà không có vấn đề gì thì cần kiểm tra đến mô tơ máy xem có bị chập không thì thay mô tơ mới cho máy ra vào lốp của bạn.
Đầu tháo lốp máy không thể điều khiển
Khi máy ra vào lốp mắc phải lỗi này đầu thì tháo lốp của máy sẽ không nâng lên được hoặc có nâng được thì lại nâng lên quá cao. Lý do là bởi khi vận hành máy người thợ đã không đặt hệ thống khóa chặt, lúc này chỉ cần điều chỉnh lại la được.
Vòng tháo lốp định tâm không quay
Trong trường hợp này có thể có hai nguyên nhân dẫn đến. Một là gioăng xi lanh của máy bị mòn đi thậm chí là hỏng do thời gian sử dụng đã quá lâu. Hai là do điều khiển bàn đạp chân của máy bị hỏng. Cả 2 tình huống này thì đều nên thay mới bởi vì những linh kiện này đã đến lúc hết hạn sử dụng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét