Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023

Xe máy điện có rửa được không? Những lưu ý khi rửa xe máy điện tại nhà

Rửa xe máy điện không đúng cách sẽ làm hư hỏng các bộ phận bên trong cùng việc vận hành của xe. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn lưu ý khi rửa xe máy điện tại nhà an toàn và đúng cách, hãy tham khảo nhé!

Xe điện có rửa được không?

Xe máy điện là phương tiện di chuyển tiện lợi, phù hợp với nhiều đối tượng. Việc sử dụng xe điện giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Nguồn điện của xe chủ yếu sử dụng ắc quy/ pin, nên việc rửa xe điện cũng sẽ không giống như việc rửa xe máy thông thường. 

Vì vậy cách rửa xe máy điện đòi hỏi người dùng cần phải hết sức cẩn thận, tỉ mỉ hơn so với phương pháp rửa xe thông thường, từ đó tránh tình trạng nước vào bị hỏng xe. 

Rửa xe điện như xe bình thường có được không?

Một số lưu ý quan trọng trước khi rửa xe máy điện

Trước khi rửa xe máy điện thì mọi người cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

Ngắt kết nối nguồn điện của xe trước khi rửa xe, lưu ý không chạm vào các bộ phận điện bằng tay ướt hoặc dây dẫn kim loại như các cổng đầu ra và cổng sạc ắc quy.

Nghiêm cấm nhúng bộ phận điện vào nước, khi rửa xe thì cần lau bằng khăn mềm ẩm để lau ngoài xe.

Không phun nước trực tiếp vào đầu nối, ổ cắm sạc, cầu chì và không được đổ trực tiếp nước vào hộp chứa đồ. 

Không phun nước trực tiếp vào động cơ, phanh và trục trước, sau để ngăn nước xâm nhập, tránh ảnh hưởng tới tuổi thọ của các bộ phận xe.

Các dụng cụ cần có để rửa xe máy điện tại nhà

Việc rửa xe không chỉ đơn thuần là loại bỏ bụi bẩn bám trên xe, mà nó còn là cách để bảo dưỡng lớp sơn bên ngoài hoặc bộ phận phanh xe. Do vậy, trước khi rửa xe máy điện thì người dùng cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ rửa xe điện tại nhà như sau: 

Hóa chất rửa xe 

Cách rửa xe máy điện đúng cách và bảo vệ lớp sơn là dùng dung dịch rửa xe chuyên dụng. Tuyệt đối không dùng nước rửa bát, xà phòng để rửa xe như cách nhiều người vẫn làm. Bởi trong những chất tẩy rửa này có chứa nhiều thành phần không thực sự phù hợp cho việc rửa xe. Nếu cố tình lạm dụng dung dịch này thì lớp sơn xe/ xe sẽ rất nhanh bị xuống cấp.

Bạn có thể tham khảo 1 vài loại hóa chất như: dung dịch rửa xe máy sonax, Ekokemika, Kumisai,....

Dụng cụ cọ, lau chùi, vòi rửa

Chuẩn bị khăn mềm, dụng cụ cọ chuyên dụng, cây cọ dài, bàn chải nhỏ, bàn chải lớn để làm sạch đất, bụi bẩn ở các ngóc ngách, vị trí của xe. Và cũng đừng quên sử dụng găng tay khi sử xe để bảo vệ da tay của mình nhé!

Máy rửa xe chuyên dụng

Để việc rửa xe được dễ dàng và thuận tiện nhất thì bạn nên trang bị máy rửa xe mini. Bởi loại máy này có thể loại bỏ bụi bẩn một cách nhanh chóng. Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho quá trình cọ rửa xe.

Máy rửa xe mini top 1 hiện nay

Xem thêm: TOP những phụ kiện cho máy rửa xe mà bạn không nên bỏ lỡ

Có nên rửa xe điện thường xuyên hay không?

Sử dụng xe máy điện thường xuyên sẽ không tránh khỏi việc xe bị bám nhiều đất cát, bụi bẩn. Trong khi đó, đất cát và bụi bẩn chính là tác nhân khiến má phanh dễ bị mòn gây hư hại sên xích, giảm ma sát. Tất cả những điều này không chỉ làm tốn kém chi phí khi phải sửa chữa, mà nó còn gây nguy hiểm trong quá trình lưu thông trên đường. 

Mặt khác, trường hợp nếu để xe máy điện quá bẩn làm mờ biển số xe thì bạn cũng có thể bị phạt hành chính từ 80.000VNĐ - 100.000VNĐ theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Rửa xe cũng là cách làm mới xe máy điện, giúp xe bền đẹp hơn mà việc vận hành lại êm ái, trơn tru hơn. Vì vậy, nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên rửa xe thường xuyên tần suất 2 tuần/ lần để làm sạch cho xe máy điện của mình.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết khi rửa xe máy điện, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp những mẹo hay tránh trầy xước sơn xe ô tô

Những thông tin quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các vết trầy xước trên xe ô tô. Hãy lái xe an toàn Để bảo vệ xế yêu và bảo vệ...