Thứ Ba, 21 tháng 2, 2023

Các sự cố thường thấy ở súng xiết bulong

 Súng xiết bulong là dụng cụ quen thuộc, ứng dụng nhiều trong công nghiệp và sửa chữa. Do được sử dụng thường xuyên, nên đôi khi thiết bị này gặp phải sự cố, gây mất hiệu quả công việc. Để khắc phục những điều này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về những lỗi thường gặp trên súng bắn ốc và những cách khắc phục mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhé.

Súng xiết bulong có mấy loại?

Trước khi vào tìm hiểu cách khắc phục lỗi của súng xiết bulong. Chúng ta cần hiểu sơ lược về cấu tạo và phân loại của sản phẩm này.

Cấu tạo

Súng bắn ốc có cấu tạo khá đơn giản. Gồm một số bộ phận chính sau:

  • Đĩa vuông dùng để gắn khẩu tuýp được sản xuất theo tiêu chuẩn từ 1/4 đến 1 inch. Phù hợp với mọi loại bulong người dùng cần thao tác.
  • Động cơ cánh quạt với thiết kế từ 4 – 7 cánh quạt nhỏ. Được gắn vào trục chính của động cơ và được bôi trơn bằng dầu khí.
  • Bộ ly hợp (búa gõ) có cấu tạo bao gồm lò xo hoạt động theo cơ cấu xoắn ốc quay con đội. Khi lò xo quay đủ một vòng sẽ đi qua con đội. Sau đó, con đội sẽ đội lên tác động lực đẩy vào phần vặn ốc làm xoay đầu ren ốc. Ngoài ra, máy bắn ốc cầm tay còn bao gồm một số bộ phận khác như: đường ống dẫn khí vào, đường ống thoát khí ra, vỏ hộp,

hinh-anh-ve-sung-xiet-bulong-kuani-ki-8575

Hình ảnh thực tế máy siết bulong

Phân loại

Hiện nay, có ba loại súng bắn ốc đang được phân phối rộng rãi trên thị trường là súng vặn vít bằng khí nén, máy mở bu lông bằng điện và máy vặn ốc cầm tay dùng pin. Mỗi loại đều có một cơ chế vận hành riêng.


Trong khi máy mở ốc bằng điện và pin lần lượt sử dụng điện và pin để hoạt động thì súng vặn vít, ốc bằng hơi vận hành bằng cách sử dụng công nghệ khí nén. Cơ chế vận hành của dòng sản phẩm máy mở ốc vít này đều dựa trên nguyên lý tạo áp suất khí nén chuyển hóa từ động năng và nhiệt năng. Do đó, khi sử dụng, người dùng chỉ cần cắm đường dây dẫn khí nén vào là súng đã có thể bắt đầu hoạt động.


Một số lỗi thường gặp của súng xiết bulong và cách xử lý

 súng xiết bulong, súng vặn vít đều gặp phải một số vấn đề khi sử dụng. Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách xử lí lỗi thường gặp ở súng vặn vít, và các loại súng bắn bulong:


Buồng hơi bị mất áp

Nguyên nhân: Súng bị lỗi. Có thể là do xi lanh trầy xước vì nguồn khí nén được cấp không sạch khiến bụi bẩn theo luồng khí đi vào buồng hơi. Điều này tạo nên những lỗ nhỏ và làm mất áp suất của súng vặn ốc. Ngoài ra, cũng có thể do quá trình ma sát làm cánh phít bị mòn, vỡ khiến bụi bẩn đi vào buồng khí.

Cách khắc phục: Để sửa chữa súng bắn ốc bị mất áp. Bạn hãy xả khí trong vòi trước khi dùng để bụi bẩn, vật rắn có trong vòi được đẩy ra ngoài. Sau đó mới lắp súng vào vòi và tiến hành sử dụng.

Súng xiết bulong 3/4 inch SunTek LP-3200P

Hoạt động yếu, không ổn định

Nguyên nhân: Một trong những sự cố khiến súng bị hỏng, bị yếu là do búa gõ ly hợp cũng như trục búa đã bị bào mòn.

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn hãy thử kiểm tra phần trục và búa xem sao. Nếu vẫn bình thường thì chuyển sang kiểm tra buồng hơi. Tuy nhiên đây là bộ phận vô cùng quan trọng và nếu không có chuyên môn thì bạn không nên tự sửa chữa. Tốt nhất hãy mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.


Đầu tuýp bị mòn, lỏng

Nguyên nhân: Người dùng thiếu kiến thức chuyên môn và sử dụng sai loại đầu tuýp cũng khiến súng bắn ốc bị hỏng. Có thể nói, khẩu tuýp rất quan trọng và nếu không được lắp đặt đúng chủng loại thì thiết bị sẽ không thể hoạt động hiệu quả, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.

Cách khắc phục: Yêu cầu sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên tại trung tâm bảo hành để có thể chọn được loại tuýp phù hợp. Nếu đầu tuýp lỏng, mòn thì tốt nhất là nên thay mới càng sớm càng tốt.

Các bộ phận của súng xiết bulong SunTek LP-3200P

Bộ phận của súng bắn bulong Suntek được thiết kế chắc chắn, ít xảy ra sự cố hư hỏng

Công tắc điều khiển của súng bị kẹt

Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng, công tắc của súng vặn ốc bị lỗi có thể do bị bụi bẩn, dầu mỡ làm dính két và bị kẹt ở bên trong. Điều này dẫn đến việc súng bị yếu và không thể hoạt động ổn định như trước.

Cách khắc phục: Cách sửa súng bị hỏng công tắc rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo công tắc và vệ sinh sạch sẽ là được. Lưu ý, sau 1 thời gian dài sử dụng phải tiến hành bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên.


Súng bắn ốc tự quay dù chưa có tác động bấm cò

Nguyên nhân: Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hiện tượng này đó chính là do cơ cấu cấp hơi đã bị gãy hoặc mất lò xo. Thông thường, lò xo bị gãy sẽ chèn lên van bi làm kênh van dẫn, khiến phần hơi không được đóng kín và làm súng mở ốc tự quay. Một phần cũng có thể là do thanh đẩy đã sử dụng lâu ngày nên hoen gỉ dẫn tới cò súng bị kẹt cứng, mất đi tác dụng bóp nhả.

Cách khắc phục: Nếu lỗi nằm ở lò xo hay van bi thì các bạn có thể mua mới để thay thế. Còn với thanh đẩy, có thể tra một chút dầu nhớt rồi tác dụng lực đẩy đi đẩy lại cho trơn tru để cò súng hoạt động bình thường trở lại. Nếu các cách trên không khả dụng thì hãy liên hệ với nhà cung cấp để được sửa chữa kịp thời.

Súng xiết bulong 1/2 inch SunTek LP-1800P

Lựa chọn súng xiết bulong chất lượng, hạn chế lỗi xảy ra khi sử dụng

Để có một thiết bị sử dụng lâu dài, ít xảy ra hỏng vặt làm ảnh hưởng đến công việc thì bạn nên lựa chọn các loại súng xiết bulongsúng vặn vít chất lượng, có thương hiệu rõ ràng. Có như vậy thì súng vặn vítsúng bắn bulong mới vận hành được mượt mà và có tuổi thọ lâu bền. Bên cạnh đó, hãy chú trọng lựa chọn sản phẩm phù hợp với môi trường làm việc cũng là điều kiện quan trọng không kém.


Ưu tiên chọn cho mình những loại súng vặn bulong có chất lượng tốt, tuổi thọ cao. Có khả năng chịu được nhiều áp lực thì càng tốt nhé. Có như vậy sẽ đảm bảo cho bạn giảm thiểu được nhiều chi phí. Đặc biệt là các chi phí sửa chữa hay bảo dưỡng đối với dòng súng của mình.

Súng xiết bulong 3/4 inch cốt dài SunTek LP-3200P-4

Súng bắn ốc 3/4 inch SunTek LP-3200P

Máy xiết bulong Suntek là dòng súng Đài Loan. Được ưa chuộng sử dụng rộng rãi hiện nay. Nhờ vào các đặc điểm bền bỉ, chất lượng tốt, làm việc với cường độ cao và đặc biệt ít hư hỏng. Dòng súng hiện đại này mang đến cho bạn rất nhiều tiện ích tốt nhất trong công việc, nhưng chi phí sản phẩm lại không cao. Để bạn có thể dễ dàng tiếp cận và sở hữu được ngay.


Lời kết

Trên đây, Thiết bị G7 đã chia sẻ cho các bạn các lỗi thường gặp gặp khi sử dụng máy bắn ốc và cách khắc phục của từng lỗi đó. Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy siết bu lông thì Thiết bị G7 chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nơi đây có đầy đủ các mặt hàng sửa chữa mà bạn cần. Hãy truy cập ngay website: https://thietbig7.vn – https://sungxietbulongg7.com/ hoặc liên hệ để được hỗ trợ tư vấn. Thông qua hotline: 0948.23.23.28 – 0967.23.23 28 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp những mẹo hay tránh trầy xước sơn xe ô tô

Những thông tin quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các vết trầy xước trên xe ô tô. Hãy lái xe an toàn Để bảo vệ xế yêu và bảo vệ...